GAMEPLAY CHANGES

การเปลี่ยนแปลงระบบปล้นร้านค้า

  • เพิ่มระยะเวลา Cooldown จาก 120 วินาที เป็น 600 วินาที
  • นำไอเทมออกจาก Pool ในการสุ่มรางวัลดังนี้:
    • Salt
    • Pork Skin
    • Grape
    • Resin
  • ปรับอัตราการดรอปของ Maneki Neko จาก 5% เป็น 7%
  • ปรับจำนวนการสุ่มเงินผิดกฎหมายจาก 100$ – 1,000$ เป็น 500$ – 2,000$
  • แก้ไขบัคที่ผู้เล่นท่านอื่นยังสามารถได้ไอเทมหลังจากผู้เล่นท่านอื่นได้ทำการปล้นสำเร็จไปแล้ว (กดเล่น Minigame ซ้อนกันได้ แต่ผู้เล่นที่เล่น Minigame สำเร็จก่อนจะได้รับรางวัลท่านเดียว)
  • เพิ่มจำนวนร้านค้าที่สามารถปล้นได้ 10 ร้านค้า

การเปลี่ยนแปลงระบบแก๊ง

เพิ่มแก๊งสำหรับตำรวจเข้ามาในระบบ ซึ่งจะใช้สำหรับหมายดำ โดยตำรวจจะต้องทำการออกหมาย แจ้งว่าจะมีการโยนวอร์ และแจ้งวันที่และเวลาที่จะโยนวอร์ รวมถึงวันที่และเวลาที่จะวอร์

  • โดยแก๊งที่ถูกแก๊งสำหรับตำรวจโยนวอร์จะถูกระบบบังคับให้ยอมรับทันที
  • แก๊งสำหรับตำรวจจะไม่สามารถถูกโยนวอร์ได้
  • ในกรณีที่แก๊งสำหรับตำรวจแพ้ในการวอร์ จะถือว่าเป็นการเคลียร์คดี
  • ในกรณีที่แก๊งสำหรับตำรวจชนะ สมาชิกแก๊งฝ่ายตรงข้ามทุกท่านจะถูกนำไปขังคุกแก๊งเป็นเวลา 60 นาที

เพิ่มจุดคราฟแก๊งที่ศูนย์แก๊ง (Gang Central) โดยผู้เล่นที่เป็นสมาชิกแก๊งจะสามารถคราฟบัตร A Card ได้ที่นี่ ซึ่งจะมีโอกาสสำเร็จ >99.99% โดยใช้วัตถุดิบดังนี้:

  • USB x20
  • Maneki Neko x5
  • Deck Card x20 * สำหรับช่องทางที่จะได้รับไอเทมนี้ สามารถอ่านได้ที่หัวข้อ ‘ระบบแปรรูปงานถูกกฎหมาย’ ด้านล่าง
  • เงินถูกกฎหมาย 10,000$
  • เงินผิดกฎหมาย 5,000$

สำหรับระบบที่จะนำ A Card ไปใช้งาน สามารถอ่านได้ที่หัวข้อ “NEW CONTENT” ด้านล่าง

การเปลี่ยนแปลงระบบ Control Points (ยึดจุด)

เพิ่มความสามารถในแต่ละจุด โดยผู้เล่นที่สมาชิกแก๊งที่เป็นเจ้าของจุดต่างๆ จะได้รับผลประโยชน์ดังนี้

  • ผู้เล่นจะได้รับเอฟเฟกต์บัพของจุดนั้นๆ
  • ผู้เล่นสามารถนำผู้เล่นมาชุบชีวิตในโซนของจุดได้ โดยเสียค่าชุบชีวิต 5000$

เปลี่ยนแปลงวิธีการปลดล็อคและล็อคจุดดังนี้

  • จุดจะไม่ทำการล็อคตัวเองหลังจากถูกยึดสำเร็จ
  • จุดจะมีวันเวลาในการปลดล็อคและล็อคตัวเอง ดังนี้:
    • (UTC+7) วันอังคาร (ปลดล็อค) 20:00 – 21:30 (ล็อค): Vespucci Canals, Forum Drive
    • (UTC+7) วันพุธ (ปลดล็อค) 20:00 – 21:30 (ล็อค): Rancho, Macdonald Street
    • (UTC+7) วันพฤหัสบดี (ปลดล็อค) 20:00 – 21:30 (ล็อค): Mirror Park, East Los Santos
    • (UTC+7) วันศุกร์ (ปลดล็อค) 20:00 – 21:30 (ล็อค): Sandy Shores, Paleto Bay
    • (UTC+7) วันเสาร์ (ปลดล็อค) 20:00 – 21:30 (ล็อค): Vespucci, Delperro Beach
    • (UTC+7) วันอาทิตย์ (ปลดล็อค) 20:00 – 21:30 (ล็อค): Grove Street, Vagos

โดยหลังจากจุดได้ทำการล็อคตัวเองแล้ว ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของจุดในขณะนั้น (ต่อให้มีการ Contested ก็ตาม) จะถือว่าเป็นเจ้าของจุดนั้นๆ และจุดจะทำการสุ่มบัพใหม่ โดยบัพทั้งหมดจะมีดังนี้

  • “สบายกระเป๋า”: FREE IMPOUND
  • “โคตรอึด”: Stamina ไม่ลด
  • “ชุ่มชื่น”: ไม่หิวน้ำ
  • “อิ่มทิพย์”: ไม่หิวข้าว
  • “สบายๆชิลล์ๆ”: ไม่เครียด
  • “เลือดลมสูบฉีด”: HP เพิ่ม 2 หน่วย ทุกๆ 10 วินาที
  • “แคลเซียมสูง”: Armor เพิ่ม 2 หน่วย ทุกๆ 10 วินาที
  • “ถึงเวลาเป็นโจร”: เมื่อทำงานผิดกฎหมายจะไม่แจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่

ซึ่งหากแก๊งผู้เล่นเป็นเจ้าของจุดใดจุดหนึ่งแล้ว จะไม่สามารถยึดจุดเพิ่มได้อีก (สามารถเป็นเจ้าของได้แค่จุดเดียว)

ระบบแปรรูปงานถูกกฎหมาย

งานถูกกฎหมายจะถูกย้ายจุดให้แยกออกจากกัน และเปลี่ยนแปลงขั้นตอนในการทำงาน โดยผู้เล่นจะต้องนำไอเทมที่ได้รับจากการทำอาชีพถูกกฎหมายไปแปรรูปเป็นผลผลิตจึงจะสามารถนำไปขาย ซึ่งจุดแปรรูปในแต่ละอาชีพจะเป็นจุดที่มีสัญลักษณ์กล่องบนแผนที่

ซึ่งเมื่อผู้เล่นได้ทำการกดเริ่มการแปรรูป เมื่อผู้เล่นทำการแปรรูปเสร็จ 1 ชิ้น หากในช่องเก็บของของผู้เล่นมีไอเทมที่สามารถแปรรูปในจุดนั้นๆได้ เซิร์ฟเวอร์จะทำการแปรรูปให้ผู้เล่นโดยอัตโนมัติ

โดยระบบแปรรูปจะเลือกจะไอเทมที่มีลำดับความสำคัญที่สูงสุดก่อน และจึงจะแปรรูปไอเทมที่มีความสำคัญน้อยลงตามลำดับ

โดยแต่ละอาชีพจะมีลำดับความสำคัญดังนี้:

  • อาชีพตัดไม้: Wood Log > Tree Branch > Resin
  • อาชีพเก็บผลไม้: Orange > Grape > Strawberry > Tamarind > Apple
  • อาชีพขุดเหมือง: Steel Ore > Silver Ore > Gold Ore
  • อาชีพฆ่าหมู: Pork > Bone > Pork Skin

หากผู้เล่นต้องการที่จะเก็บวัตถุดิบที่ยังไม่ได้แปรรูปบางส่วนไว้ใช้ในการทำอย่างอื่น (อาทิเช่น การอัพเกรดอุปกรณ์ทำอาชีพ) แนะนำให้เก็บวัตถุดิบดังกล่าวไว้ในตู้เก็บของหรือท้ายยานพาหนะ หรือยกเลิกก่อนที่เซิร์ฟเวอร์จะเริ่มแปรรูปโดยอัตโนมัติ โดยผู้เล่นสามารถยกเลิกการแปรรูปได้ด้วยการขยับตัวละครของผู้เล่น

ซึ่งในแต่ละอาชีพจะมีอัตราการแปรรูปและไอเทมดังนี้:

  • อาชีพตัดไม้: อัตรา 1:1 โดยจะได้รับไอเทม Wood Pack หลังจากการแปรรูปเสร็จสิ้น
  • อาชีพเก็บผลไม้: อัตรา 1:1 โดยจะได้รับไอเทม Fruit Pack หลังจากการแปรรูปเสร็จสิ้น
  • อาชีพขุดเหมือง: อัตรา 1:1 โดยจะได้รับไอเทม Mineral Pack หลังจากการแปรรูปเสร็จสิ้น
  • อาชีพฆ่าหมู: อัตรา 1:1 โดยจะได้รับไอเทม Pork Pack หลังจากการแปรรูปเสร็จสิ้น

*ทุกอาชีพมีโอกาส 20% ในการดรอปไอเทม Deck Card หลังจากการแปรรูปเสร็จสิ้น

NEW CONTENT

ระบบอายัด

ส่วนของผู้เล่นที่เป็นตำรวจ:

  • ผู้เล่นสามารถอายัดอาวุธปืนได้ในโซนสถานีตำรวจเท่านั้น (Los Santos, Sandy Shore, Paleto Bay)
  • โดยให้ทำการค้นตัวผู้เล่นที่ต้องการจะอายัด และทำการคลิกขวาที่อาวุธปืนในช่องเก็บของผู้เล่นดังกล่าว จะมีเมนู ‘ยึดไอเทม’
  • ในกรณีที่ผู้เล่นที่ถูกอายัด ได้ทำการมาไถของกลางไปแล้ว ผู้เล่นจะได้รับเงินเข้าบัญชีหลักของธนาคาร โดยมีเรทในแต่ละ Tier ของอาวุธดังนี้
    • ปืนล้ม: 50,000$
    • Tier S: 30,000$
    • Tier A: 20,000$
    • Tier B: 10,000$
  • ข้อควรระวัง: ผู้เล่นสามารถยึดไอเทมที่เป็นอาวุธได้เท่านั้น แต่ในกรณีที่ผู้เล่นได้ทำการยึดอาวุธที่ไม่มีอยู่ภายในระบบ Tier คราฟ (อาทิเช่น ปืนของหน่วยงานตำรวจ) ผู้เล่นจะไม่สามารถไถออกมาได้ ซึ่งทีมงานจะไม่มีการรับประกันการสูญหายทุกกรณี

ส่วนของผู้เล่นปกติ:

  • ผู้เล่นที่เป็นสมาชิกแก๊งเลเวล 2 ขึ้นไปสามารถนำบัตร ‘A Card’ มาทำการไถอาวุธที่ถูกยึดจากหน่วยงานตำรวจได้
  • ผู้เล่นจำเป็นต้องมาไถอาวุธคืนภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากถูกยึด

Heist Event: Payload

ผู้เล่นสามารถนำรถขนเงินที่ Spawn ออกมาตามจุดบนแผนที่ไปส่งตามจุด Checkpoint ที่ระบบกำหนดไว้ ซึ่งจะได้รับรางวัลเป็นไอเทมที่ชื่อว่า “Case Bag” ทุกครั้งหลังจากทำการทำรถไป Capture ตามจุดแต่ละ Checkpoint สำเร็จ

โดยระยะเวลาในการ Capture จุด Checkpoint ในแต่ละจุด จะใช้เวลา 30 วินาที โดยจะมีเงื่อนไขดังนี้

  • ผู้เล่นคนที่เป็นคน Capture จุด จะต้องอยู่บน Payload ตลอดเวลา
  • Payload จะต้องอยู่นิ่ง และในขณะที่กำลังทำการ Capture อยู่จะต้องห้ามถูกชนออกจากวง

โดยกำหนดการของเซิร์ฟเวอร์ในการที่จะทำการ Spawn Payload ออกมา มีดังนี้:

  • (UTC+7) 11:00 น. ของทุกวัน
  • (UTC+7) 15:30 น. ของทุกวัน
  • (UTC+7) 19:30 น. ของทุกวัน
  • (UTC+7) 21:30 น. ของทุกวัน
  • (UTC+7) 23:30 น. ของทุกวัน

โดยตำแหน่งของ Payload จะแสดงบนแมพตลอดเวลา และเมื่ออยู่บน Payload จะเห็นจุด Checkpoint รวมถึงเส้นทางไปยัง Checkpoint นั้นๆ (สีชมพู)

CASE BAG

เพิ่มไอเทม ‘Case Bag’ ซึ่งจะได้รับจากการ Capture จุด Checkpoint ของ Payload โดยเมื่อผู้เล่นกดใช้ไอเทม Case Bag แล้ว จะได้รับไอเทมดังนี้

  • Armor x10
  • Ammunition Box x10
  • First Aid Kit x30
  • Part S x50
  • Keycode B x5
  • Cannabis Seed x10
  • Rifle Blueprint x5
  • Pistol Blueprint x10
  • A Card x10
  • และจะได้รับไอเทมอย่างใดอย่างหนึ่งจาก Pool ดังนี้
    • CPU (Tier S)
    • GPU (Tier S)
    • PSU (Tier S)
    • Mainboard (Tier S)
  • และจะได้รับไอเทมอย่างใดอย่างหนึ่งจาก Pool ดังนี้
    • Car Card A
    • Car Card B
    • Car Card C
    • Car Card EV
    • Musket Card

หมายเหตุ: การเปิด ‘Case Bag’ จะไม่สนใจน้ำหนักที่ช่องเก็บของผู้เล่นสามารถถือได้ (น้ำหนักเกินได้) แต่จำเป็นต้องให้ช่อง Slots ว่างเพียงพอต่อการรับไอเทม

QOL

  • Paycheck: ปรับฐาน Paycheck ดังนี้
    • ประชาชนทั่วไป: 125$
    • ตำรวจชั้นที่สามารถเบิกอาวุธได้: 300$
    • ตำรวจ: 250$
    • หมอ: 250$
    • นายก: 2,000$
  • งานถูกกฎหมาย: ทุกอาชีพหัก Energy 0.2 ต่อการทำงาน 1 ครั้ง
  • Relax Zone: เมื่ออยู่ใน Relax Zone จะเพิ่ม 1 Energy ทุกๆ 6 วินาที
  • ซ่อมรถ: ปรับราคาซ่อมรถของระบบเป็น 5,000$
  • Garage: ปรับราคา Impound รถเป็น 7,500$
  • Taxi: ปรับราคา Meter เป็น 500$ ต่อ 1 ไมล์
  • อาชีพธุรกิจ: เพิ่ม Limit สมาชิกอาชีพธุรกิจจาก 20 คนเป็น 50 คน
  • Friends Gachapon B: ลดการันตี Tier S เหลือ 10 ครั้ง
  • MDT หมอ: ขยาย Max ของช่องกรอกราคาจาก 10,000$ ต่อ 1 เคส เป็น 100,000$ ต่อ 1 เคส
  • ปล้นบ้าน: แก้ไขให้สามารถงัดแงะได้ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องรอตอนกลางคืน
  • Gachapon: แก้ไขให้ระบบกาชาจะดูจากการันตีของ Tier ที่สูงสุดก่อน แล้วค่อยดูจาก Tier ที่ต่ำลงมา
    • ยกตัวอย่าง หากกาชามีการันตี Tier 4 ที่ 10 ครั้ง และ Tier 5 ที่ 20 ครั้ง
    • หากผู้เล่นได้การันตี 20 ครั้งของ Tier 5 แต่ได้การันตี 10 ครั้งของ Tier 4 เช่นกัน ระบบจะคำนวนจาก Tier 4 ก่อน ซึ่งทำให้ผู้เล่นต้องเปิดกาชาอีกรอบ (ครั้งที่ 21) ถึงจะได้การันตีของ Tier 5
    • โดยจากนี้ระบบจะดูจาก Tier ที่สูงที่สุด (ในกรณีนี้ Tier 5) ก่อน ถึงจะไล่ดู Tier ที่ต่ำลงไป (หากมี)

Bug Fixes

  • ระบบน้ำมัน: แก้ไขปัญหาแสดงผลราคาถังน้ำมันไม่ตรง
  • ช่องเก็บของ: แก้ไขปัญหา “Animal Egg” ไม่แสดงตามสี Tier เมื่ออยู่ในช่องเก็บของด้านขวา
  • Strelizia Core Framework: แก้ไขปัญหาคำนวนช่องว่างผิดพลาด (ซึ่งทำให้ระบบคำนวนว่าช่องเก็บของไม่พอในบางครั้ง)
  • ระบบอาชีพตัดไม้: แก้ไขปัญหา “ไม้ปลอม”
  • ระบบอาชีพขุดเหมือง: ป้องกันปัญหา “หินปลอม” ที่อาจจะเกิดขึ้น
  • ระบบอาชีพฆ่าหมู: แก้ไขปัญหา “หมูปลอม”

Thank you for playing Friends Project, and see you all!

Sincerely,

TANX – Project Director / Level Designer
Holfz – Developer
BrokenXP – Senior Developer / Networking Engineer